Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao nhà “Đại Đoàn kết” cho hộ nghèo huyện Hiệp Hòa

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

 

Chiều 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đến dự buổi khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết “chìa khóa trao tay” cho hộ nghèo tại xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hiệp Hòa có các đồng chí: Dương Thanh Tùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Hoàng Công Bộ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và các đồng chí lãnh đạo huyện trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình Bà Nguyễn Thị Lắm

Ngôi nhà được trao cho gia đình Bà Nguyễn Thị Lắm (sinh năm 1942) ở thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn. Gia đình bà Lắm thuộc diện hộ nghèo lâu năm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân bà Lắm già yếu, nằm liệt giường sinh sống cùng con gái không nhanh nhẹn và 2 cháu ngoại trong đó có 1 cháu lớn bị bệnh, cả 4 khẩu ở trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp; nguồn thu nhập chính từ làm ruộng và đi làm thuê, thu nhập không ổn định, gia đình khó khăn, éo le, lại càng khó khăn hơn.

Thực hiện phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; Ban chỉ đạo xã Thái Sơn đã phát động, kêu gọi vận động ủng hộ xây dựng cho gia đình bà Lắm theo hình thức “chìa khoá trao tay”.  Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà "Đại đoàn kết” của bà Nguyễn Thị Lắm đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn với tổng kinh phí xây dựng hơn 350 triệu đồng. Trong đó BCĐ vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; ngoài ra được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, sự hỗ trợ của người thân gia đình, dòng họ và bà con lối xóm ủng hộ tiền, ngày công lao động để xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết. Đây là ngôi nhà thứ 3/6 ngôi nhà Đại đoàn kết được trao tặng cho hộ nghèo trên địa bàn xã Thái Sơn.

Tại buổi lễ trao nhà đại đoàn kết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Hiệp Hòa, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức, đoàn thể địa phương đã có nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trao tặng đến gia đình bà Lắm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể huyện Hiệp Hòa cũng như tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mỗi người dân đã góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, cận nghèo, gia đình người có công trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những cách làm hay, sáng tạo trong vận động xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát của huyện Hiệp Hòa để hoàn thành nhiều ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo theo kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ đã hỗ trợ gia đình bà Lắm xây dựng đượcngôi nhà mơ ước. Những ngôi nhà đại đoàn kết không chỉ được xây dựng bằng gạch, ngói, xi măng mà được xây dựng bằng tinh thần đại đoàn kết, tinh thần sẻ chia yêu thương của cộng đồng, qua đó giúp những hộ nghèo như gia đình bà Lắm có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ để hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vân Anh

 

Đa chức năng Đa chức năng

アクセス中: 17,528
1日当たりのページのアクセス回数: 3,141
1週間当たりののページのアクセス回数: 12,795
1か月当たりのページのアクセス回数: 61,193
1年間当たりのページのアクセス回数: 294,914
ページのアクセス回数 : 577,391